Hiện nay trên khắp các mạng xã hội, mọi người đồn đại nhau nhiều cách giảm cân như là: nhịn ăn, bỏ bữa, tẩy ruột,… Có thể nói, các cách này vừa phản khoa học vừa ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe. Để giúp các bạn có cái nhìn khách quan hơn về giảm cân, Ngonshop sẽ bày cho bạn một loại thức uống giảm cân vừa an toàn vừa hiệu quả. Đó chính là uống mật ong và hạt chia. Vậy, hạt chia là gì? Hạt chia uống với mật ong có công dụng tốt đến thế nào? Tham khảo bài viết sau để biết rõ hơn bạn nhé.

Hạt chia – Có thể bạn chưa biết.

Hạt chia (Salvia) chính là món quà tuyệt diệu mà thiên nhiên ban tặng cho con người, bởi vì đây là loại thực phẩm lành mạnh được xem là chứa nhiều chất dinh dưỡng hiếm có nhất thế giới.

Hạt chia rất nhỏ, nhiều người nhầm lẫn với hạt mè hoặc hạt é, nhưng hạt chia có giá trị dinh dưỡng lớn hơn 2 loại hạt này rất nhiều.

cách uống mật ong và hạt chia giúp giảm cân

Hạt chia có 2 màu trắng và đen (cây Chia màu trắng sẽ cho ra hạt màu trắng, cây chia màu tím sẽ cho ra hạt màu đen), loại hạt này có rất nhiều thành phần dinh dưỡng mà cơ thể con người không thể bổ sung bằng thuốc như:

Axit béo Omega 3: Có trong hạt chia gấp 8 lần so với cá hồi. Omega 3 là dưỡng chất tốt cho bà bầu, phát triển trí não thai nhi và ngăn ngừa nguy cơ tim mạch.

Canxi: Hàm lượng canxi dồi dào gấp 5 lần so với sữa

Sắt: Sắt có trong hạt chia cao gấp 6 lần rau bina; 2,4 lần gan bò,..

Ngoài ra hạt chia còn giàu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa sự hình thành tế bào ung thư và chống lão hóa.

Công dụng bất ngờ của hạt chia khi kết hợp với mật ong

Bạn tin không? Với những gì mà mật ong và hạt chia mang lại sẽ đánh bật mọi phương pháp giảm cân phản khoa học, giúp bạn có một thân hình cân đối và một cơ thể khỏe mạnh.

Đối với những người có cân nặng “quá khổ” có 2 lý do chính: năng lượng nạp vào người quá nhiều và do di truyền. Trường hợp do di truyền thì việc giảm cân sẽ rất khó khăn, có thể dùng các phương pháp nhân tạo như hút mỡ hoặc tiêm thuốc tiêu nước vào người. Còn trường hợp bạn ăn quá nhiều chất béo, đạm, tinh bột,… năng lượng nạp vào quá mức so với nhu cầu của cơ thể, thì thức uống hạt chia và mật ong chính là sự lựa chọn cần thiết ngay lúc này.

cách uống mật ong và hạt chia giúp giảm cân

Với hàm lượng chất xơ, protein và các khoáng chất cần thiết, hạt chia tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn. Hai chất này cung cấp nhiều năng lượng và tăng sức dẻo dai, rất tốt cho việc tập luyện và giảm cân hiệu quả.

Cách uống mật ong và hạt chia giúp giảm cân hiệu quả

Chuẩn bị:

  • 20-25g hạt chia (2 muỗng canh)
  • 180-200ml nước ấm
  • 1 muỗng canh mật ong

Cách pha chế:

  • Ngâm 2 muỗng canh hạt chia vào 180-200ml nước ấm trong khoảng 30 phút đến 2 tiếng. (ngâm càng lâu thì hạt chia càng sánh và ngon).
  • Sau khi hạt chia đã nở và sánh, thêm 1 muỗng canh mật ong và khuấy đều.
  • Đây là cách pha truyền thống thức uống mật ong và hạt chia, tùy vào khẩu vị của mỗi người mà có thể thêm trái cây tươi hoặc nước trái cây vào.

Vậy là bạn đã có 1 ly nước uống vừa bổ dưỡng lại vừa ngon miệng. Thật dễ pha chế đúng không nào?

cách uống mật ong và hạt chia giúp giảm cân

Tuy nhiên, để đảm bảo tác dụng của thức uống mật ong và hạt chia phát huy tối đa, thì Ngonshop khuyên bạn nên uống vào trước bữa sáng và buổi xế chiều bởi vì:

  • Uống trước bữa sáng sẽ giúp bạn ăn ít lại, bởi vì trong hạt chia có đầy đủ khoáng chất giúp bạn nạp đầy đủ năng lượng vào cơ thể một cách tự nhiên nhất.
  • Uống ở buổi xế chiều giúp bạn ban đêm không cảm thấy đói và cồn cào. Bởi vì trong hạt chia có chất xơ, giúp bạn no lâu hơn bình thường.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn tìm được phương pháp giảm cân tự nhiên an toàn mà hiệu quả. Mật ong và hạt chia với đầy đủ khoáng chất cần thiết sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên con đường tìm lại vóc dáng của mình.

Nếu bạn vẫn chưa biết mua hạt chia ở đâu chất lượng, hãy đến với Ngonshop. Tại đây, chúng tôi luôn cung cấp hàng chính hãng và giá cả cực kì cạnh tranh. Đặt hàng qua:

Hotline: 0968.333316

Fanpage: https://www.facebook.com/ngonshopcom/

Địa chỉ showroom: 735 Lê Hồng Phong, phường 12 quận 10 TPHCM.

 

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *